Bất động sản Long An hút ‘sóng’ đầu tư năm 2021

Trong những năm gần đây, BĐS Long An trở thành “điểm nóng” đầu tư. Thị trường Long An năm 2021 được đánh giá chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, song dự báo vẫn sẽ tăng trưởng tốt.

                                                          Long An đẩy mạnh quy hoạch đô thị, hạ tầng giao thông trong năm 2021

Vùng đất sở hữu nhiều tiềm năng

Hiện nay với giá BĐS TP.HCM liên tục tăng do khan hiếm nguồn cung, cũng như xu hướng đầu tư dịch chuyển về vùng ven trong những năm gần đây, Long An đã thu hút nhiều dự án khu công nghiệp (KCN) đổ bộ từ các tập đoàn nước ngoài với ưu thế sở hữu quỹ đất rộng, lại giáp ranh với vùng kinh tế trọng điểm lớn nhất khu vực phía Nam. Bên cạnh đó, hàng loạt dự án khu đô thị với mức đầu tư “khủng” cũng bắt đầu được xây dựng tại địa phương này.

Trong năm 2021, BĐS công nghiệp được đánh giá sẽ là phân khúc tiếp tục hưởng lợi trước, kéo theo đó là cơ hội phát triển BĐS nhà ở hình thành quanh các khu công nghiệp nhờ phát sinh nhu cầu ở thực của người dân và chuyên gia.

Đáp ứng nhu cầu mở rộng, kết nối với TP.HCM, mới đây, Sở Giao thông Vận tải Long An phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải TP.HCM thông tin, trong năm 2021, 7 tuyến đường quan trọng kết nối 2 địa phương sẽ được mở rộng từ 4 lên 6 làn xe với tổng kinh phí 24.400 tỷ đồng.

Trong đó phải kể đến đường Lê Văn Lương (quận 7) – ĐT826C; đường Long Hậu – ĐT826E; Quốc lộ 50 đoạn Bình Chánh – Cần Giuộc; trục đường Nguyễn Văn Tạo… Nhìn chung, sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng giao thông ngoài việc đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân còn giúp BĐS tại các khu vực này phát triển. Khi các công trình trọng điểm này hoàn thiện sẽ kéo theo tiềm năng tăng giá BĐS, mở ra nhiều cơ hội sinh lợi cho giới đầu tư.

Bên cạnh đó, xu hướng giãn dân về các đô thị vệ tinh trong những năm gần đây cũng là yếu tố khiến Long An trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư và khách hàng đến từ TP.HCM và các vùng lân cận.

                                                   Long Hậu, Cần Giuộc sớm sẽ sôi động trong thời gian tới

Thời điểm “vàng” sở hữu BĐS tại Long An

Với những tiềm lực sẵn có và quy hoạch bài bản, Long An đã “đón sóng” nhiều dự án đô thị lớn từ các đơn vị BĐS hàng đầu trong suốt thời gian qua.

Song giữa bối cảnh thị trường khó khăn, khiến nhiều nhà đầu tư trở nên lo ngại, theo các chuyên gia, cơ hội sẽ đến với những nhà đầu tư  “nhạy bén” khi vào thị trường lúc này. Bởi bên cạnh việc hưởng được giá trị “đúng” của BĐS thì nhiều chủ đầu tư cũng “mạnh tay” chi các chính sách khách hàng để ra hàng dịp đầu năm. Vì vậy, tham gia thị trường lúc khó khăn chính là chiến lược thông minh của nhiều nhà đầu tư và sẽ chốt lời khi thị trường tốt lên.

Bên cạnh đó, thị trường BĐS tại Long An đang trở thành tâm điểm nhận được sự chú ý nhờ lợi thế giá “mềm”, chính sách phát triển hạ tầng ngày càng đồng bộ.

Đặc biệt, khu vực Long Hậu cũng được thừa hưởng nhiều lợi thế khi tỉnh Long An đang có nhiều phương án, chính sách để thúc đẩy sự hoàn thiện của hạ tầng, giao thông và chính sách thu hút đầu tư.

Trong đó, việc xây dựng, hoàn thiện, nâng cấp hạ tầng giao thông được đề cao với các công trình trọng điểm kết nối với khu vực Nhà Bè, quận 7 và đây cũng là địa bàn chiến lược về kinh tế khi là cửa ngõ phía nam và đông nam TP.HCM.

Hiện nay, khu vực này đang sở hữu 2 KCN lớn là KCN Long Hậu và KCN Cảng Hiệp Phước, do đó việc xuất hiện nhiều KCN cũng kéo theo các dự án đô thị vệ tinh phát triển tại khu vực này. Thị trường BĐS Long Hậu, Cần Giuộc được dự báo sẽ sôi động trong thời gian tới.

Theo Vietnamnet.vn