CARAVAN PHÚC THỊNH: “5 NĂM MỘT CHẶNG ĐƯỜNG 2015 – 2020”

Tiếp nối truyền thống tốt đẹp “Lá lành đùm lá rách” của Phúc Thịnh trong 5 năm vừa qua, Năm nay kết hợp với các hoạt động từ thiện và kỉ niệm 5 năm ngày thành lập Công ty. Phúc Thịnh đã tổ chức Caravan Phúc Thịnh diễn ra từ ngày 07 – 08/01/2020.

Hành trình Caravan Phúc Thịnh 2019 mang chủ đề “5 năm một chặng đường 2015-2020” vừa là một hành trình nhân văn đặc biệt với 2 điểm thiện nguyện, vừa là một hành trình trải nghiệm cho toàn bộ CBNV công ty khi ghé thăm những địa điểm nổi tiếng của Vũng Tàu.

Đoàn xe gồm 9 xe với hơn 60 thành viên Phúc Thịnh xuất phát tại Sài Gòn từ 6h sáng ngày 07/01/2019. Các thành viên đều rất hào hứng với chuyến đi ý nghĩa này, các thành viên có mặt từ sớm, tập trung, và chụp hình lưu niệm tại văn phòng công ty .

Điểm dừng chân đầu tiên của hành trình, chúng tôi ghé thăm “Trung tâm bảo trợ trẻ Em Vũng Tàu” tại Phường Thống Nhất, TP. Vũng Tàu. Các thành viên Phúc Thịnh đã có buồi gặp gỡ và thăm hỏi các em nhỏ ở trung tâm. Những bạn nhỏ khỏe mạnh và cả những bạn nhỏ khuyết tật đang được chăm sóc và nuôi dưỡng tại trung tâm. Tất cả các khuôn mặt đều tươi tắn và ánh lên niềm vui, hào hứng khi thấy đoàn đến thăm. Các bạn nhỏ vui vẻ nắm tay và trò chuyện  khi gặp chúng tôi, những hình ảnh nhỏ nhắn, những câu hỏi ngô ghê và tình cảm mà các bạn nhỏ dành cho chúng tôi. Điều đó làm các thành viên Phúc Thịnh không khỏi xúc động, chạnh lòng thương cảm với những hoàn cảnh nơi đây, dường như những điều nhỏ lắm chúng tôi đang làm lại là điều  mang lại niềm vui thật lớn mà các bạn nhỏ ở đây luôn mong chờ. Với mỗi đứa trẻ nơi đây, tình thương của người thân là điều chúng mong mỏi, gia đình là cả ước mơ lớn lao của chúng Nơi mà trẻ lớn lên không có cha mẹ, những cô chăm sóc chính là bố và mẹ của các bạn nhỏ, yêu thương , chăm sóc và dạy dỗ các bạn lớn khôn. Tình thương từ những con người xa lạ bỗng chốc hoá thân thuộc, ấm áp mà chúng cảm thấy cuộc đời vẫn còn ưu ái dành cho chúng.

Thay mặt cho Công ty Phúc Thịnh Ông Trần Thanh Hoàn – Tổng giám đốc đã gửi món quà của công ty tới giám đốc trung tâm. Phúc Thịnh góp một phần nhỏ của mình để có thể hỗ trợ cho các bạn nhỏ ở đây có cuộc sống tốt hơn và đầy đủ hơn. Ban giám đốc trung tâm xúc động cảm ơn, và đưa chúng tôi ghé thăm các phòng ở và thăm cuộc sống thường ngày của các bạn nhỏ nơi đây.

Kết thúc chuyến thăm tại “Trung tâm bảo trợ trẻ em Vũng Tàu”, các thành viên phúc Thịnh đã chụp hình lưu niệm với các bạn nhỏ ở trung tâm , hẹn 1 ngày không xa Phúc Thịnh sẽ trở lại ghé thăm trung tâm. Những hình ảnh bé nhỏ vẫy tay khi tạm biệt đoàn đầy lưu luyến, những nụ cười thật tươi thoáng chút buồn lắng đọng lại trên gương mặt các em, chúng tôi biết rằng đâu đó rất nhiều số phận còn đáng thương trên cuộc đời này cần lắm sự chở che và quan tâm của xã hội như những đứa trẻ nơi đây.

Điểm dừng dân tiếp theo trong hành trình caravan của chúng tôi ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng của Vũng tàu, cả đoàn đã chụp hình lưu niệm tại Mũi nghinh phong – Thành phố Vũng Tàu.

Hành Trình Caravan trong ngày thứ 2 đưa chúng tôi dừng chân ghé thăm tại: “Trung tâm bảo trợ trẻ Em mồ côi khuyết tật Thị Nghè” tại quận Bình Thạnh – Tp. Hồ Chí Minh. Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh lúc nào đông đúc với nhịp sống thị thành nhưng có một thế giới khác trầm lắng và tách biệt bên trong một cánh cổng sắt: “Một thế giới tật nguyền và bất hạnh”

Đây là một địa điểm nuôi dạy các trẻ Em khuyết tật, dị tật, mồ côi bị bỏ rơi với hơn 300 em nhỏ đang được chăm sóc tại trung tâm. Vài em nằm dưới sàn nhà ngủ, vài em ngồi xe lăn, có em hét lớn, có  em mở những đôi mắt to tròn lóng lánh  háo hức nhìn chúng tôi rồi chúm chím cười. có bé 3 tuổi, bé 2 tuổi và có bé chỉ vài tháng tuổi, cũng có người đã hơn 30 tuổi. Khi đến trung tâm không lý lịch, không tên. Em não úng thuỷ, thiểu năng, dị tật, động kinh và cũng có những em bình thường chậm chạp.  Một phòng 26 em nhỏ cần tới 12 chị bảo mẫu thay phiên nhau chăm sóc cả đêm lẫn ngày, hết lo cho bé  này lại lo cho bé khác, bé đòi ẵm, bé phải thay tã… các chị không bao giờ có đủ thời gian để yêu thương riêng từng đứa để có thể bù đắp tình thương thay cho ba mẹ các em nhỏ.

Nhiều đứa trẻ bị bỏ rơi đã chết, trong những ngày tháng ít ỏi được hít thở trên cõi đời, chúng đã cần biết bao hơi ấm của mẹ cha. Cũng như những đứa trẻ đang sống trong trung tâm bảo trợ đã mong biết bao một lần được gặp cha mẹ của chính mình.

Đoàn chúng tôi, không ai nói với ai câu nào, nhìn nhau trầm lắng khi nghe các cô bảo mẫu chia sẻ về các hoàn cảnh ở đây, đâu đó trong lồng ngực chúng tôi thấy ngẹn ngào, kìm nén.

Ông Trần Thanh Hoàn – Tổng giám đốc thay mặt cho Công ty Phúc Thịnh đã gửi món của công ty tới trung tâm. Tiền, gạo và sữa là những điều nhỏ nhoi mà Phúc Thịnh có thể hỗ trợ cho các hoàn cảnh đặc biệt nơi đây một chút nào đó có cuộc sống đầy đủ hơn.

Kết thúc hành trình caravan, mỗi thành viên Phúc Thịnh đều đọng lại những cảm xúc khó diễn tả hết bằng lời. Nhưng các bạn đều thấy rằng, bản thân mình còn rất may mắn với cuộc sống hiện tại đang có, phải cảm ơn và trân trọng nhiều hơn những điều đó, và cố gắng nhiều hơn nữa để có thể làm những điều tốt đẹp cho xã hội, sống không chỉ riêng mình mà còn sống thêm và cố gắng thêm một phần của những bạn nhỏ không may mắn và bất hạnh trong cuộc đời.

Chợt những lời ca của bài hát “ Sống như những đoá hoa” ngân vang:

“Và rồi tôi nhận ra
Rằng trong trái tim này
Là tình yêu vô bờ
Và đầy ắp ước mơ

Và rồi tôi nhận ra
Rằng những khó khăn này
Càng làm tôi thêm yêu cuộc đời
Và thắp sáng niềm tin trong tôi

Và tôi sống như đoá hoa này
Toả ngát hương thơm cho đời
Sống với nỗi khát khao rằng
Được hiến dâng cho cuộc đời
Hôm nay dẫu có gian nan
Thì ngày mai là ngày tươi sáng hơn
Tôi sẽ viết nên câu chuyện của cuộc đời riêng tôi.”

Hành Trình Caravan Phúc Thịnh: “5 năm một chặng đường 2015 – 2020”  khép lại với những điều thật ý nghĩa và bài học cho mỗi cá nhân Phúc Thịnh. Thông qua hành trình sẽ góp phần thắp sáng niềm hy vọng và tương lai cho trẻ em Việt Nam và chắc chắn trên mỗi chặng đường, mỗi điểm đến sẽ nhắc nhớ nhiều cảm xúc và ấn tượng cho mỗi thành viên Phúc Thịnh trên hành trình nối dài những tấm lòng nhân ái .Cùng với sự phát triển của Công ty, Phúc Thịnh luôn mong muốn đồng hành và góp sức mình nhiều hơn vào các hoạt động ý nghĩa cho cộng đồng.