Long An thu hồi 18 dự án chậm triển khai

Qua rà soát tiến độ các dự án đầu tư từ đầu năm 2019 đến nay, tỉnh Long An đã thu hồi 18 dự án trong và ngoài nước do chậm triển khai.

Ông Nguyễn Văn Tiều, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An cho biết, qua rà soát tiến độ các dự án đầu tư từ đầu năm 2019 đến nay, tỉnh đã thu hồi 18 dự án trong và ngoài nước do chậm triển khai, thực hiện, gồm: 9 dự án đầu tư nước ngoài và 9 dự án trong nước.

Tổng diện tích thu hồi, chấm dứt hoạt động hơn 10 ha; trong đó, thu hồi 5,5 ha với số vốn 24 triệu USD (dự án nước ngoài) và 4,78 ha với số vốn 282 tỷ đồng (dự án trong nước). 

Cũng theo ông Nguyễn Văn Tiều, thời gian qua cùng với việc kiên quyết thu hồi, chấm dứt hoạt động một số dự án, tỉnh Long An cũng luôn tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp đến đầu tư dự án tại địa bàn.

Theo đó, hoạt động xúc tiến thu hút đầu tư tiếp tục được tỉnh quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư, khởi nghiệp. 
Tỉnh cũng tập trung triển khai các giải pháp đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp để tạo thêm quỹ đất thu hút đầu tư năm 2019; rà soát các dự án đầu tư; chấn chỉnh tình trạng đầu tư không phép; tăng cường cam kết trách nhiệm giữa chính quyền và nhà đầu tư trong việc thực hiện tiến độ đầu tư. 

Bên cạnh đó, Long An triển khai ký quỹ đầu tư, đặc biệt tập trung thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng, tạo sự chuyển biến thật sự từ năm 2019 để sớm giao đất (cho thuê đất) cho nhà đầu tư. 

Thời gian tới, tỉnh Long An tiếp tục rà soát tiến độ các dự án đầu tư. Đặc biệt, tỉnh tiếp tục triển khai Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1/1/2019 của Chính phủ về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2019 và định hướng đến năm 2021; Nghị quyết số 35/NQ-CP, ngày 16/5/2016 của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020. 

Tỉnh cũng kiểm tra, đôn đốc thực hiện các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2019 gắn với thực hiện các giải pháp cải thiện chỉ số về cải cách hành chính của tỉnh. 

Ngoài ra, tỉnh Long An tiếp tục thực hiện hiệu quả quy định trình tự thủ tục tiếp nhận quản lý các dự án đầu tư. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư triển khai nhanh dự án trên địa bàn tỉnh./.

Theo TTXVN