Thị trường bất động sản Long An, sức hút mới với giới đầu tư

(ĐTCK) Với vị trí tiếp giáp TP. HCM, cộng thêm chính sách quy hoạch liên kết vùng giữa tỉnh với TP. HCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ, bất động sản Long An đang trở thành thị trường mới nổi hấp dẫn

bán đất bình chánh

Thị trường bất động sản Long An thời gian qua xuất hiện nhiều dự án có tổng vốn đầu tư lên tới cả trăm triệu USD. 

Thị trường nhiều lợi thế

Tỉnh Long An nằm phía Tây và Nam TP. HCM, chỉ mất khoảng 30 phút chạy xe là tới trung tâm TP. HCM, nên thị trường bất động sản tại đây đã phát triển khá sớm và thu hút rất đông nhà đầu tư quan tâm.

Có thể kể tới các dự án như Khu đô thị Đồng Tâm (tại trung tâm hành chính tỉnh Long An), hay tại huyện Đức Hòa là các dự án như Khu đô thị Làng Sen của Phúc Khang, Dự án Mỹ Hạnh Hoàng Gia, Dự án Bảo Ngọc của Công ty Trần Anh Long An, Khu dân cư sinh thái ven sông – Hương Giang Riverside, Dự án Cát Tường Phú Nguyên của Cát Tường Đức Hòa, dự án Hưng Gia Garden City của Thắng Lợi Group…

Các dự án này, nhất là các dự án tại huyện Đức Hòa, Bến Lức dù được chủ đầu tư đưa ra  vào thời điểm thị trường bất động sản còn khó khăn, nhưng đều được tiêu thụ nhanh.

Thành công này là do các công ty chủ yếu phát triển các dự án đất nền giá rẻ với phân khúc ở thực, phục vụ người lao động có thu nhập thấp quanh các khu công nghiệp và cụm công nghiệp của tỉnh Long An. Đơn cử, tỉnh Long An có 20 khu công nghiệp và hàng trăm cụm công nghiệp, trong đó riêng huyện Đức Hòa đã có 6 khu công nghiệp và hàng chục cụm công nghiệp, nên nhu cầu nhà ở, nhất là với công nhân ngoại tỉnh rất lớn.

Một lợi thế nữa giúp các dự án bất động sản tại Long An hút khách là hạ tầng giao thông đang được đầu tư phát triển mạnh mẽ, kết nối với TP. HCM dễ dàng, như đường cao tốc Trung Lương, Quốc lộ 1A mở rộng đã đi vào hoạt động, hay Quốc lộ 50, tỉnh lộ 10, Quốc lộ 22… cũng được xây dựng mới và mở rộng kết nối vùng.

Những dự án lớn xuất hiện

Với sự phục hồi của thị trường bất động sản, thị trường Long An cũng bắt đầu xuất hiện những dự án lớn với tổng vốn đầu tư lên tới hàng chục triệu USD.

Có thể kể đến các dự án như Dự án Hưng Gia Garden City của Công ty Địa Ốc Thắng Lợi tại huyện Bến Lức, được xây dựng trên diện tích 71,3 ha; dự án biệt thự Bella Vista của Công ty Trần Anh Long An với diện tích 100 ha, vốn đầu tư 1.500 tỷ đồng; hay mới đây là Dự án Khu phức hợp giải trí HappyLand do Khang Thông làm chủ đầu tư. Dự án này xây dựng trên diện tích gần 700 ha, có số vốn đầu tư lên tới gần 2 tỷ USD, gồm khu công viên, trung tâm thương mại, khách sạn 3 – 5 sao, công viên nước, vũ trường, chợ nổi, trung tâm văn hóa Việt Nam, khu đô thị liền kề.

Đầu tuần qua, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2016, lãnh đạo tỉnh Long An đã công bố 4 dự án sẽ được đầu tư xây dựng với số vốn lên tới 14.300 tỷ đồng và 2,5 tỷ USD. Những dự án gồm Dự án Trục giao thông Tiền Giang – Long An – TP. HCM với vốn đầu tư 230 triệu USD theo hình thức PPP do liên doanh Qeenland (Hồng Kông) – Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư; Dự án Cụm công nghiệp Mekong, tổng vấn đầu tư 2,5 tỷ USD do Công ty TNHH Đầu tư bất động sản Mekong làm chủ đầu tư; Dự án đường Vành đai TP. Tân An theo hình thức PPP do Tập đoàn Phúc Lộc làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 3.300 tỷ đồng; Dự án trục giao thông kết nối với đường Mai Bá Hương (TP.HCM), đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, khu dân cư trên địa bàn 2 huyện Bến Lức và Đức Hòa, tổng vốn đầu tư khoảng 6.000 tỷ đồng.

Đây được xem như lợi thế lớn để thị trường bất động sản tỉnh Long An phát triển mạnh hơn trong thời gian tới.

Ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, là địa phương có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế, có vị trí đại lý thuận lợi, là cầu nối giữa 2 không gian liên kết kinh tế lớn là Vùng Đông Nam bộ và Vùng Đồng bằng sông Cửu Long, cùng với hệ thống kết cấu hạ tầng đầu tư ngày càng hoàn thiện…, sẽ tạo một bàn đạp cho các ngành kinh tế Long An phát triển, trong đó có thị trường bất động sản.

Đánh giá về việc nhiều chủ đầu tư lớn dồn về Long An phát triển dự án bất động sản, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM cho biết, đây là một tín hiệu khả quan cho thị trường bất động sản Long An trong thời gian tới.

“Hiện tại, Long An đã có rất nhiều dự án lớn, từ 300 ha đến trên 1.000 ha, được chủ đầu tư thực hiện, như dự án khu đô thị sinh thái Nam Long tại Bến Lức với trên 380 ha, dự án Khu đô thị Sinh thái Năm Sao của Tập đoàn Quốc tế Năm Sao tại Cần Giuộc có diện tích quy hoạch trên 419 ha, dự án Happy Land của Khang Thông với diện tích trên 1.200 ha… Các dự án này đang trở thành những điểm nhấn quan trọng của thị trường bất động sản Long An. Tôi cảm nhận, đây sẽ là thị trường lớn trong năm 2017”, ông Châu đánh giá.

Theo Báo Đầu Tư Bất Động Sản