600 đồ án quy hoạch 1/2000 tại TP.HCM được phê duyệt

TP.HCM đang chuẩn bị trình Thủ tướng xem xét chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch chung theo tinh thần của Quyết định 24/QĐ-TTg ngày 06/01/2010 được Thủ tướng Chính phủ ban hành về phê duyệt Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng TP.HCM đến năm 2025.

Cụ thể, TP.HCM đã phê duyệt 600 đồ án Quy hoạch chi tiết xây dựng đô thị, tỷ lệ 1/2000 và Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 với tổng diện tích khoảng 82.624ha trong suốt thời gian qua. Vì vậy, quy hoạch các khu vực đô thị để làm cơ sở xác định hành lang bảo vệ dọc kênh rạch trên địa bàn thành phố về cơ bản đã được phủ kín, đồng thời, đây cũng là pháp lý quy hoạch thực hiện các dự án chỉnh trang đô thị, nâng cấp hạ tầng kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

bán đất bình chánh, bán đất hóc môn, phúc thịnh residence

Bản đồ định hướng phát triển không gian TP.HCM đến năm 2025

Hiện đã có 445 đồ án ổn định, không nằm trong kế hoạch điều chỉnh, đang tiến hành rà soát đối với 20 đồ án, đang trong quá trình thiết lập, thẩm định 67 đồ án và đang xem xét phê duyệt đối với 8 đồ án.

Trong đó, TP ưu tiên quan tâm triển khai việc lập quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị (Quy chế cấp 2), lập thiết kế đô thị riêng tại các khu vực lõi trung tâm, các khu vực có ý nghĩa quan trọng, khu vực cảnh quan đặc thù…, nhằm tạo sự đồng bộ với Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2025, từ đó, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý công trình kiến trúc trên địa bàn.

Theo Báo Xây dựng Online