Đầu tư đất nền: Lợi nhuận song hành cùng sự bền vững

Tại Việt Nam, đất nền là một dạng bất động sản đặc trưng và được nhà đầu tư đặc biệt yêu thích. Bởi lẽ, sản phẩm này luôn có tốc độ tăng giá nhanh nhất theo thời gian, tỷ suất lợi nhuận theo đấy đạt mức cao nhất trong các phân khúc bất động sản. Vậy, làm sao để có lợi nhuận tốt, bền vững từ đất nền trong hiện tại và cả tương lai?

Lợi nhuận tốt từ đất nền

Trong những năm gần đây, tại TP.HCM đã chứng kiến tốc độ phát triển hạ tầng rất nhanh, mạnh và liên tục. Hàng loạt công trình hạ tầng quan trọng đã/đang được xây dựng và đưa vào sử dụng như Đại lộ Võ Văn Kiệt, Đại lộ Phạm Văn Đồng, cao tốc Long Thành – Dầu Giây, cao tốc TP.HCM – Trung Lương, cao tốc Bến Lức – TP.HCM – Long Thành (dự kiến đưa vào sử dụng đầu năm 2019)…
Song song quá trình phát triển hạ tầng, thị trường bất động sản cũng có mức tăng trưởng vượt bậc, tạo thành một kênh đầu tư vô cùng hấp dẫn. Thực tế từ thị trường chứng minh trong suốt hơn 4 năm qua sản phẩm đất nền có biên độ tăng giá lớn nhất so với tất cả các phân khúc, đồng thời dẫn đầu về tỉ suất sinh lợi.
Con số cụ thể đo lường cho các khu vực tại TP.HCM và vùng phụ cận như Long An, Đồng Nai, Bình Dương…mức độ tăng giá dao động từ 300% đến 500% trong 4 năm. Hiện nay, khả năng hấp thụ cũng như thanh khoản của đất nền trên thị trường vẫn ở mức tốt, không khó để khẳng định rằng đất nền đã và đang là kênh đầu tư hiệu quả.
bán đất bình chánh, bán đất hóc môn, phúc thịnh residence
Sôi động mua bán đất nền tại Long An
Lợi nhuận bền vững đến từ đất nền Khu đô thị
Khu đô thị là một sản phẩm bất động sản mang tính bền vững cao, có giá trị ở hiện tại và tương lai. Loại hình bất động sản này có một số đặc điểm chính: Hạ tầng hoàn chỉnh, kết nối tốt, quy hoạch nội khu đầy đủ tiện ích, giá trị nội sinh lớn (tự bản thân dự án có thể tạo ra môi trường phù hợp để sinh sống, kinh doanh và phát triển).
Sự thành công của khu đô thị có thể kể đến bài học từ Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Quận 7), Khu đô thị Him Lam Kênh Tẻ (Quận 7), Khu đô thị An Phú An Khánh (Quận 2),…
Thực tế, bất động sản tại các dự án này ngày càng có giá trị vượt trội so với bất động sản truyền thống. Các nền đất tại những dự án khu đô thị, hiện nay ngoài sử dụng cho mục đích ở nó còn đóng góp quan trọng vào việc hình thành các phố kinh doanh sầm uất, văn phòng cho thuê, showroom trưng bày cao cấp…giúp đa dạng hóa công năng sử dụng và nâng cao giá trị khai thác của bất động sản.
Theo TTDN