TP.HCM: Dành 300 ha đất cho DN khởi nghiệp và công nghiệp hỗ trợ

(HQ Online)- Theo thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM ngày 26/4, lãnh đạo TP.HCM sẽ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bổ sung 270,9 ha đất vào danh mục quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn, đồng thời, dành 300 ha đất cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và công nghiệp hỗ trợ.

bán đất bình chánh, bán đất hóc môn, phúc thịnh residence

Khu công nghiệp Hiệp Phước – TP.HCM.

Cùng với đó, UBND TP.HCM đã giao Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM lựa chọn ngành nghề đầu tư vào khu công nghiệp, đảm bảo phù hợp và hiệu quả; xác định quy mô dân số đối với khu dân cư liền kề phục vụ khu công nghiệp.

Đối với khu vực tại huyện Bình Chánh, Sở Quy hoạch – Kiến trúc được giao phối hợp với các cơ quan chức năng nghiên cứu về việc chuyển đổi và hình thành khu công nghiệp tại khu vực huyện Bình Chánh; đề xuất điều chỉnh quy hoạch toàn bộ khu vực Phạm Văn Hai để hình thành một khu vực sản xuất công nghiệp tập trung tại đây cũng như đề xuất việc đầu tư giao thông, hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ đô thị đồng bộ với việc lựa chọn nhà đầu tư có nguồn lực khi thực hiện quy hoạch xây dựng toàn bộ khu vực này.

Hoàn chỉnh hồ sơ trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo Thủ tướng Chính phủ chấp thuận bổ sung khu 270,9 ha vào danh mục quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn TP; dành 300 ha đất cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và công nghiệp hỗ trợ.

Đối với hai khu đất tại huyện Củ Chi, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP.HCM cân nhắc kỹ việc chuyển đổi thành khu công nghiệp; đánh giá tác động đến môi trường, hiệu quả kinh tế so với chi phí đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội kế cận gắn với khu đất cũng như khả năng thu hút đầu tư.

Ngoài ra, Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM được giao nghiên cứu đề xuất của Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP về bổ sung 2 vị trí tại huyện Bình Chánh (270,9 ha) và huyện Củ Chi (163 ha) vào danh mục các khu công nghiệp…

Theo Baohaiquan.vn