Năm 2018, Tp.HCM sẽ thu hồi nhiều dự án

Theo thông tin từ Sở Tài nguyên – Môi trường Tp.HCM, Sở này sẽ cùng nhiều quận, huyện phối hợp với nhau để thực hiện thu hồi các dự án chậm triển khai trong thời gian dài trên địa bàn thành phố ngay trong năm nay.

Cụ thể, sẽ tiến hành thu hồi khu đất rộng 23ha trên địa bàn xã Phước Kiển và khu đất 89,61ha ở xã Nhơn Đức và Phước Lộc ở huyện Nhà Bè. Quỹ đất sau thu hồi sẽ được hoàn vốn cho dự án cầu Cần Giờ theo hình thức BT.

Tiến hành thu hồi 263,9ha trên địa bàn các phường Long Trường, Trường Thạnh, Phú Hữu của quận 9 để tạo quỹ đất hoàn vốn cho dự án xây dựng đường Vành đai 2.

Thu hồi khu đất 144 ha trên địa bàn các phường Bình Chiểu, Linh Đông, Tam Phú, Tam Bình của quận Thủ Đức để tạo quỹ đất hoàn vốn xây dựng đường Vành đai 2.

bán đất bình chánh, bán đất hóc môn, phúc thịnh residence

Tp.HCM sẽ tiến hành thu hồi nhiều dự án chậm tiến độ
kéo dài trong năm 2018.

Cùng với đó, Sở này cũng sẽ thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đối với khu đất 8,6 ha tại phường Phú Hữu, quận 9 ngay trong năm 2018.

Trong thời gian hơn 5 năm trở lại đây, đã có 576 dự án chậm triển khai với tổng diện tích khoảng 5.900ha trên địa bàn thành phố bị thu hồi, Sở Tài nguyên & Môi trường Tp.HCM cho biết thêm.

Ngoài ra, thành phố cũng sẽ tiếp tục thực hiện chính sách rà soát đối với hàng ngàn dự án đã giao đất, từ đó, tiến hành xử lý đối với những trường hợp chậm tiến độ trong thời gian dài, gây lãng phí nguồn tài nguyên đất đai của thành phố. Tình trạng sử dụng đất giai đoạn 2016-2020 hiện vẫn đang được rà soát với khoảng 1.283 dự án và đã phát hiện có 280 dự án chậm tiến độ.

Từ thực tế rà soát, Sở sẽ cùng các quận huyện tiến hành phân loại và xử lý đối với những dự án chậm tiến độ theo đúng luật định. Trong năm 2017, Sở Tài nguyên & Môi trường Tp.HCM đưa tiến hành đấu giá một số khu đất và thu về hàng trăm tỷ đồng cho ngân sách thành phố.

Theo Trí thức trẻ