Đất nền Long An “đích ngắm” mới của nhiều nhà đầu tư

Cách TP.HCM chỉ 30 phút di chuyển, lại có quỹ đất rộng lớn và kết nối giao thông với trung tâm TP.HCM ngày càng thuận lợi khiến Long An trở thành điểm đến thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản đổ về săn đất nền.

Nếu như trước đây, nhắc đến thị trường Long An chỉ có thể kể tên vài doanh nghiệp bất động sản thì hiện nay, khu vực này có sự xuất hiện của nhiều tên tuổi lớn trong ngành bất động sản.

Có thể nhắc đến những cái tên như Phúc Khang, Năm Sao, Trần Anh group hay gần đây là Cát Tường Đức Hòa. Tập đoàn chuyên đầu tư các dự án bất động sản ở phía Bắc T&T cũng nhanh chân gia nhập thị trường Long An với dự án T&T Long Hậu.

Cũng tại khu vực này, Công ty địa ốc Phúc Thịnh sắp tung ra dự án khu dân cư Phúc Thịnh Residence nằm tại Đức Hòa – Long An. Theo ông Trần Thanh Hoàn – Giám đốc Công ty địa ốc Phúc Thịnh, dự án tọa lạc tại mặt tiền đường tỉnh lộ 10, tuyến đường huyết mạch kết nối giữa TP.HCM và các tỉnh Miền Tây, lại liền kề các cụm công nghiệp lớn như Tân Đô, Tân Đức, Hải Sơn, Liên Minh nên nhanh chóng thu hút sự quan tâm của người dân và cả các nhà đầu tư thứ cấp

phúc thịnh residence

Các sản phẩm đất nền giá vừa túi tiền tại Long An luôn được khách hàng là các nhà đầu tư hoặc các cặp vợ chồng trẻ đang làm việc tại các khu vực lân cận  tìm kiếm

Ông Hoàn cũng cho biết thêm, hiện hạ tầng dự án đã được xây dựng hoàn thiện. Với 200 lô đất, mức giá đưa ra tương đối thấp chỉ từ 6,8 triệu đồng/m2, chủ đầu tư nhắm đến nhóm khách hàng là các nhà đầu tư mua đang tìm cơ hội đầu tư bất động sản, các cặp vợ chồng trẻ đang làm việc tại các khu vực lân cận có nhu cầu về chỗ ở với nguồn tài chính vừa phải. Vì vậy, Phúc Thịnh Residence mặc dù có cơ sở hạ tầng hoàn thiện 100% và sổ hồng riêng từng nền nhưng lại có mức giá thuộc hàng thấp nhất khu vực, ông Hoàn nhấn mạnh.

Theo nhận định của giới chuyên gia, trong thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp nữa đầu tư vào bất động sản vùng ven, đặc biệt là ở phân khúc đất nền giá rẻ. Tâm lý của nhà đầu tư đang rất thích phân khúc đất nền vì sự an toàn và chắc chắn, đất nền cũng có giới hạn chính những điểm này phân khúc này đang thu hút nhiều nhà đầu tư.

Trong khi đó, Long An lại có lợi thế rất lớn về quỹ đất, do phát triển sau nên giá cả còn rẻ, phù hợp với túi tiền của cả người mua để ở lẫn đầu tư. Khu vực này cũng là nơi tập trung các khu công nghiệp, hạ tầng đầu tư ngày càng đồng bộ đã thu hút người dân về đây sinh sống và nhu cầu nhà ở cũng tăng lên. Đặc biệt là những huyện như Đức Hòa, Bến Lức…, vì đây là những huyện có số lượng cụm, khu công nghiệp với số công nhân cao nhất tỉnh.

phúc thịnh residence

Hạ tầng bên trong dự án Phúc Thịnh Residence đã hoàn thiện 

Một lợi thế nữa giúp các dự án bất động sản tại Long An hút khách là hạ tầng giao thông đang được đầu tư phát triển mạnh mẽ, kết nối với TP.HCM dễ dàng, như đường cao tốc Trung Lương, Quốc lộ 1A mở rộng đã đi vào hoạt động, hay Quốc lộ 50, tỉnh lộ 10, Quốc lộ 22.

Hiện tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành, một trong số những dự án trọng điểm quốc gia và là đường bộ cao tốc lớn nhất miền Nam đi qua địa bàn TP.HCM, Long An và Đồng Nai, đã được khởi công. Không bao lâu nữa, đường cao tốc Bến Lức – Long Thành kết nối với cao tốc TP.HCM – Trung Lương và cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ hình thành tuyến đường cao tốc có tổng chiều dài 154km. Con đường cao tốc huyết mạch kết nối TP.HCM với các tỉnh miền Đông và miền Tây, rút ngắn thời gian đi từ tỉnh Long An đến TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Đặc biệt, theo định hướng không gian xây dựng đô thị theo quy hoạch TP.HCM được phê duyệt đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050 cho thấy Bến Lức, Đức Hòa và thành phố Tân An có vị trí quan trọng trong việc hình thành hành lang kinh tế, gắn kết chặt chẽ với không gian trung tâm TP.HCM. Chính vì vậy, giới kinh doanh địa ốc dự báo Long An sẽ trở thành điểm đến tiếp tục hấp dẫn các nhà đầu tư bất động sản. Sự tham gia của nhiều doanh nghiệp bất động sản không chỉ giúp thị trường sôi động hơn mà còn mở ra nhiều cơ hội lựa chọn nhà ở cho người dân đang có nhu nhà ở khu vực này.

Theo TTDN